วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

แรกรัตติกาล (Twilight)






แรกรัตติกาล (Twilight)


โดย สเตเฟนี่ เมเยอร์ (Stephenie Meyer)



ลิขสิทธิ์ภาษาไทยโดย สำนักพิมพ์ปราชญ์เปรียว







ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำด้วยความรู้สึกหลังอ่านจบ ... ประทับใจมากค่ะ ตัวละครน่ารัก ดำเนินเรื่องได้สดใสดีมาก



คราวนี้ขอเข้าสู่เรื่องย่อแบบคร่าวๆ ออกแนวสปอยด์หน่อยๆ นะคะ



เบลล่า เด็กสาวธรรมดาวัย 17 ปี เดิมอาศัยอยู่ในเมืองแห่งแสงตะวัน (Phoenix) กับเรเน่ผู้เป็นแม่ แต่เมื่อแม่ได้พบกับคนรักใหม่และแต่งงาน เบลล่าจึงหลีกทางโดยกลับไปอยู่กลับพ่อ (ชาร์ลี) ที่ฟอร์ค (Fork) เบลล่าเกลียดฟอร์คเหมือนกับที่แม่เคยเกลียด ฟอร์คเป็นเมืองที่มีแต่ต้นไม้เขียวครึ้ม และไม่มีแม้กระทั่งแสงแดดที่เธอรัก เนื่องจากที่นั่นฝนตกตลอดทั้งปี แต่เบลล่าจำต้องไป เพราะคิดว่านี่จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับแม่ของเธอมากขึ้น



การมาที่เมืองใหม่ทำให้เธอต้องเข้าโรงเรียนใหม่ พบกับเพื่อนใหม่ และที่สำคัญเบลล่าได้พบกับแล็ปพาร์ทเนอร์คนใหม่ คนที่ดูเหมือนจะเกลียดเธอมากทั้งๆที่เพิ่งเห็นหน้ากัน...เอ็ดเวิร์ด



เอ็ดเวิร์ด... แวมไพร์หนุ่มผู้เพียบพร้อมไปทุกอย่าง ทั้งหล่อ ฉลาด รวย และมีเสน่ห์ต่อเธอในทุกๆ ด้าน



จากความเข้าใจว่าไม่ชอบหน้ากลับทำให้เบลล่ายิ่งค้นหาอะไรบางอย่างในตัวเอ็ดเวิร์ดมากขึ้น มากขึ้นๆ ทุกวัน จนเหมือนว่าทุกครั้งเธอจะคอยมองหาแต่เขา



สำหรับเอ็ดเวิร์ดแล้ว เลือดของเบลล่า ช่างหอมหวล กระตุ้นให้จิตใจของเขาปั่นป่วน จากแวมไพร์ที่ไม่เคยกระหายเลือดมนุษย์ เขากลับต้องมาสะดุดอยู่ที่เธอ ดังนั้นเขาจึงทำตัวหมางเมินเหินห่างราวรังเกียจ



แต่แล้ว...ความรักก็ได้เกาะกุมจิตใจของคนทั้งสอง เอ็ดเวิร์ดที่เคยคิดหักใจถอยห่างไปให้ไกลกลับไม่สามารถสลัดเบลล่าออกจากหัวใจได้ดังนึก ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ก็คือการปกป้องเธอให้พ้นจากอันตรายทั้งปวง ที่ดูเหมือนว่าเบลล่าจะคอยดึงดูดมันมาราวแม่เหล็ก



ความรัก ความน่ารักของตัวละครอีกหลายๆ ตัวทำให้เรื่องดำเนินไปได้อย่างสอดคล้อง น่าติดตาม มิหนำซ้ำบทกุ๊กกิ๊กระหว่างพระเอกนางเอกยังน่ารักชวนให้ยิ้มตามได้เรื่อยๆ



ดังนั้น แรกรัตติกาลจึงเป็นหนังสืออีกเรื่องหนึ่งที่อยากให้ติดตามกันนะคะ ซีรี่ย์ชุดนี้จะมีตัวเรื่องทั้งหมด 4 เล่ม ดังนี้นะคะ



1 . Twilight 2.New Moon 3.Eclipse 4.Breaking Dawn และเล่มสุดท้ายเป็น Extra version ของ Twilight ค่ะ เป็นเรื่อง Twilight ตามแบบฉบับของเอ็ดเวิร์ด โดยจะมีชื่อเรื่องว่า Midnight Sun ค่ะ



ยังไงก็ฝากเรื่องนี้ไว้กับเพื่อนๆ นักอ่านด้วยนะคะ อ่านแล้วสนุกมั้ย รู้สึกยังไงมาแชร์กันได้นะคะ



ป.ล.ภาพยนตร์ Twilight เข้าฉายวันที่ 12 ธ.ค. 51 นี้นะคะ นำแสดงโดย Robert pattinson (เซดริก ดิกกอรี่ จากแฮร์รี่พอตเตอร์) ในบทเอ็ดเวิร์ด และ Kristen Stewart (โซฟี จาก jumper) ในบทเบลล่าค่ะ



สุดท้ายนี้ ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ หากชื่อต่างๆที่อ้างถึงข้างบนไม่ตรงตามเนื่อเรื่องฉบับภาษาไทย เนื่องจากน้ำฝนอ่านเป็นภาษาอังกฤษเลยไม่แน่ใจว่าตัวเองจะออกเสียงถูกหรือเปล่า




ดูตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ที่นี่นะคะ
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=namfa-namfon&month=06-2008&date=02&group=6&gblog=1

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราชอบปกของต้นฉบับมากกว่า

รู้สึกปกนี้มันไงม่ะรุ้

อิอิ